Skip to main content

Ba chấm đỏ của Securitas tròn 50 tuổi vào ngày 11 tháng 5

Ba chấm đỏ mang tính biểu tượng, tạo thành logo cho nhà cung cấp giải pháp an ninh Securitas, kỷ niệm 50 năm kể từ lần đăng ký đầu tiên

Xuất bản
10 Tháng Năm 2023 11:11

Logo mang tính biểu tượng của Securitas - với ba chấm đỏ và tên "Securitas" bên dưới - đã được đăng ký với Văn phòng Đăng ký và Bằng sáng chế Thụy Điển vào ngày 11 tháng 5 năm 1973. Tại thời điểm đăng ký, logo này đã được sử dụng từ năm 1971, nhưng việc đăng ký đã xác nhận quyền sở hữu logo của Securitas.

Karl Erik Ekeroth, nghệ sĩ đằng sau biểu tượng

Logo được thiết kế bởi nghệ sĩ Thụy Điển Karl Erik Ekeroth (1931-2019). Ekeroth học lịch sử nghệ thuật, viết chữ và hội họa tại Konstfack, trường đại học lớn nhất Thụy Điển chuyên về nghệ thuật, thủ công và thiết kế. Ý tưởng sử dụng ba dấu chấm của anh ấy xuất phát từ chữ cái “S” trong mã morse, được biết đến từ tín hiệu cấp cứu quốc tế SOS.

Việc sử dụng các chữ cái viết thường trong biểu trưng đã trở thành mốt trong những năm 70, đó là lý do tại sao Ekeroth chỉ sử dụng các chữ cái viết thường cho tên công ty trong các bản phác thảo ban đầu của mình. Tuy nhiên, Giám đốc điều hành của Securitas vào thời điểm đó, Erik Philip-Sörensen, thích chữ hoa hơn và Ekeroth miễn cưỡng đồng ý. Nhưng anh ấy đã cố gắng, như một sự phản đối thầm lặng, nghệ thuật, để viết một chữ “u” viết thường. Sau bản cập nhật thương hiệu năm 2021, chỉ có chữ "S" vẫn được viết hoa, với các chữ cái tiếp theo được viết thường – theo một cách nào đó vẫn giữ được nét nghệ thuật của Ekeroth.

Không thay đổi kể từ khi đăng ký

Mauro Silva, Phó Giám đốc Thương hiệu và Tiếp thị Chiến lược cho biết: “Bản sắc hình ảnh của Securitas đã chứng kiến hai cuộc đại tu lớn. “Nhưng ba dấu chấm đỏ hầu như không bị ảnh hưởng kể từ khi đăng ký. Chúng đại diện cho các giá trị của chúng tôi (liêm chính, cảnh giác và giúp đỡ), đồng thời là tài sản thương hiệu mạnh nhất và là mã nhận dạng không thể nhầm lẫn của chúng tôi. Vào tháng 2, Securitas được vinh danh là thương hiệu Thụy Điển có giá trị thứ 8 trên thế giới, điều này cho thấy sức mạnh của việc trung thành với di sản của chúng tôi, bất kể điều gì xảy ra.”

Hơn 350,000 nhân viên và hàng triệu người ở 45 thị trường trên toàn thế giới nhìn thấy ba chấm đỏ mỗi ngày. Chúng không chỉ được tìm thấy bên ngoài các văn phòng của Securitas mà còn có thể nhìn thấy tại các địa điểm của khách hàng, trên ô tô và đồng phục, mang lại niềm tự hào cho các nhân viên và khách hàng của chúng tôi trên toàn cầu. Thế giới đã thay đổi đáng kể trong 50 năm qua, nhưng Securitas vẫn tận tâm biến thế giới của bạn thành một nơi an toàn hơn, đồng thời định hình một công ty giải pháp bảo mật đi đầu với công nghệ và chuyên môn hàng đầu thế giới.

Helena Andreas, Phó chủ tịch Truyền thông và Con người cho biết: “Ba dấu chấm là phần còn lại không đổi trong các giá trị của chúng tôi. “Mỗi ngày, họ giúp định hình văn hóa doanh nghiệp của chúng tôi, từ đó giúp chúng tôi tạo ra thành công lâu dài bằng cách cung cấp giá trị cho khách hàng, đồng nghiệp và cộng đồng của chúng tôi. Cam kết này, hết thập kỷ này qua thập kỷ khác, là điều đã khiến Securitas trở thành đối tác cung cấp giải pháp bảo mật hàng đầu thế giới như chúng tôi ngày nay.”

Về Securitas

Securitas là đối tác giải pháp an toàn và bảo mật hàng đầu thế giới giúp biến thế giới của bạn thành một nơi an toàn hơn. Gần chín thập kỷ trải nghiệm sâu sắc có nghĩa là chúng tôi nhìn thấy những gì người khác bỏ lỡ. Bằng cách tận dụng công nghệ trong quan hệ đối tác với khách hàng của chúng tôi, kết hợp với cách tiếp cận toàn diện, sáng tạo, chúng tôi đang chuyển đổi ngành bảo mật. Với 350 000 nhân viên tại 45 thị trường, chúng tôi nhìn thấy một thế giới khác và tạo ra giá trị bền vững cho khách hàng của mình bằng cách bảo vệ những gì quan trọng nhất - con người và tài sản của họ.

  • Thành lập vào năm 1934 tại Helsingborg, Thụy Điển
  • Ông Magnus Ahlqvist, Tổng Giám Đốc kiêm Chủ tịch Tập đoàn

Thông tin cơ bản

  • Lần nộp logo đầu tiên của Securitas là vào ngày 27 tháng 10 năm 1971
  • Ngày đăng ký logo là vào ngày 11 tháng 5 năm 1973
  • Ý tưởng sử dụng ba chấm đỏ xuất phát từ chữ cái “S” trong mã morse, được biết đến từ tín hiệu cấp cứu quốc tế SOS
  • Màu đỏ là Pantone 1787C + 1788U, (C 000, M 092, Y 076, K 000)
  • Securitas lọt vào top 10 bảng xếp hạng trong báo cáo thường niên năm 2023 của Brand Finance về các thương hiệu Thụy Điển mạnh nhất và có giá trị nhất.

 

Hình ảnh (bên dưới)

  1. Chân dung của Karl Erik Ekeroth (ảnh: riêng tư)
  2. Karl Erik Ekeroth, nghệ sĩ đằng sau logo của Securitas, đang làm việc tại bàn làm việc (ảnh: riêng tư)

karl_erik_ekeroth_2_images.jpg

Trình duyệt của bạn không hỗ trợ trang này. Vui lòng mở trang trong trình duyệt khác.