Skip to main content

Bảo vệ trong thời hiện đại, rút ra từ bài học quá khứ

Bài viết này được xuất bản bởi Tạp chí SME Châu Á

Xuất bản
16 Tháng Chín 2021 05:50

Công Ty TNHH Thương Mại Dịch Vụ Bảo Vệ Long Hải (LHS Ltd) chính thức hoạt động vào ngày 06 tháng 12 năm 1995, được cấp giấy phép số 2009 / GP-UB do Ủy Ban Nhân Dân Thành Phố Hồ Chí Minh cấp ngày 06 tháng 09 năm 1995. Thiếu Tướng Phan Văn Xoan - Nguyên Tư Lệnh, Bộ Tư lệnh Cảnh vệ là người sáng lập, Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc Công ty.

Ông lấy tên Long Hải là vì “Việt Nam có hình chữ S như rồng, Việt Nam có đường bờ biển dài nên được ví là Rồng Biển bay.

Là người có hơn 40 năm kinh nghiệm trong công tác bảo vệ (trong đó có những năm là cận vệ của Chủ tịch Hồ Chí Minh), ngay sau Đại hội VI Đảng Cộng sản Việt Nam (với chủ trương của Đảng và Nhà nước là Đại hội. đổi mới nền kinh tế, mở cửa cho các nhà đầu tư nước ngoài và kết bạn với tất cả các nước yêu chuộng hòa bình trên thế giới). Thiếu tướng Phan Văn Xoan hình thành ý tưởng thành lập công ty bảo vệ tư nhân ngay sau khi nghỉ hưu, với mong muốn truyền lại những bài học kinh nghiệm quý báu rút ra từ thực tiễn công tác bảo vệ cho thế hệ trẻ.

Sau gần 2 năm nghiên cứu và lập luận chứng kinh tế cũng như thực hiện các thủ tục pháp lý cần thiết. LHS Ltd ra đời và trở thành công ty dịch vụ bảo vệ tư nhân đầu tiên tại Việt Nam.

Bằng tâm huyết của những người đi trước và tinh thần trách nhiệm của một người đảng viên, ông không chỉ mang lại công ăn việc làm cho hàng nghìn người lao động mà còn giáo dục, rèn luyện họ trở thành người có lý tưởng, đạo đức, trong sáng, góp phần giữ vững an ninh quốc gia, an toàn xã hội.

Ngày 09 tháng 11 năm 2006 theo yêu cầu phát triển, Công ty chuyển đổi sang loại hình cổ phần với số giấy phép 4103005524 do Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hồ Chí Minh cấp, trở thành Công ty Cổ phần Thương mại Dịch vụ Bảo vệ Long Hải (LHS JSC) và ông Phan Tô Hồng Nam, Phó Giám đốc Công ty, được bầu làm Chủ tịch Hội đồng quản trị.

Tiếp tục đáp ứng ứng dụng theo nhu cầu phát triển của Công ty và đáp ứng kịp thời yêu cầu phát triển của khoa học công nghệ và xu thế phát triển của ngành, từ cuối năm 2009, Công ty đã hợp tác với Công ty Securitas Holding AB tại Thụy Điển và được Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hồ Chí Minh cấp phép ngày 15 tháng 12 năm 2009 với Giấy phép số 0301339533.

Là một công ty quốc tế có vốn đầu tư nước ngoài, Long Hải Securitas JSC luôn hướng tới mục tiêu thành công và quan tâm đến các tổ chức chính: Đảng ủy, Công đoàn, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Hội Vệ Sỹ Trẻ. Hội đồng quản trị luôn tạo mọi điều kiện để tổ chức hoạt động và coi đây là một trong những yếu tố quan trọng làm nên sự lớn mạnh của Công ty, cũng như quan tâm đến việc tôn trọng và tuân thủ pháp luật nhà nước cũng như đảm bảo quyền lợi hợp pháp của người lao động. Ngoài ra, đây là một dịch vụ rất mới được ra mắt tại Việt Nam và bù lại là dịch vụ quyết định sự thành bại nên Ban lãnh đạo luôn xây dựng con người bằng cách đào tạo họ.

Năm 2020, công ty đã hoạt động được 25 năm và từ phương châm “Phi chất lượng, không thành công”, nay công ty đã định hướng và mong muốn một mục tiêu cao hơn, đó là “Chúng tôi giúp thế giới của bạn trở thành một nơi an toàn hơn”.

Bạn có thể tìm thấy bài viết gốc tại: https://sme.asia/security-in-the-modern-age-drawing-from-past-lessons/

Trình duyệt của bạn không hỗ trợ trang này. Vui lòng mở trang trong trình duyệt khác.